ARCHICAD 24 có gì mới?

Không để người yêu mến Archicad chờ đợi lâu, mới đây Graphisoft đã cho ra mắt phiên bản 24 của phần mềm thiết kế này với những tính năng và tiện ích vượt trội. Dưới đây là những đặc điểm làm nên sự nổi bật cho Archicad 24.
Xem thêm cái video ARCHICAD tại đây nhé!

Building together

Archicad 24 kết nối đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư thông qua BIMCloud, tích hợp các quy trình cộng tác và giao tiếp tiên tiến, tạo ra nguồn thông tin liền mạch, minh bạch, hạn chế sự trùng lặp mô hình và dư thừa dữ liệu trong quá trình thiết kế.

Model anything. Model everything

Ở phiên bản này, bộ Tool của Archicad được tích hợp với SAM (Structural Analytical Model) cho phép người thiết kế tạo ra mô hình BIM của toàn bộ tòa nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng.

archicad 24 - 1Ảnh: graphisoft

Built-in MEP modeler

Với Archicad 24, công cụ thiết kế MEP trở thành một phần cốt lõi của phiên bản này. Truy cập vào MEP thông minh qua mô hình kiến trúc, tích hợp hệ thống MEP một cách chính xác trong mô hình BIM mà không cần đến cách tiếp cận liên kết.

archicad 24 - 2Ảnh: graphisoft

Share and explore your ideas

Khám phá ý tưởng và thiết kế thay thế, cho phép nhóm gửi mô hình, chia sẻ ý tưởng, phê duyệt để tìm kiếm những thành viên phù hợp ngoài nhóm.

archicad 24 - 3Ảnh: graphisoft

Object creation made easy

Dễ dàng tạo ra các đối tượn riêng bằng công cụ PARAM-O trực quan dựa trên node-based mà không cần phải biết những kiến thức về lập trình GDL. Mô hình bất cứ điều gì từ chi tiết nội thất đến cảnh quan đô thị với khả năng tham số. Tạo phần tử BIM tham số một cách dễ dàng – khả năng là bất tận.

archicad 24 - 4Ảnh: graphisoft

Lights out for eye strain

Tính năng này giúp người thiết kế giảm mỏi mắt trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách chuyển sang chế độ tối trên macOS. Phần mềm sẽ điều chỉnh sự xuất hiện của nó với các biểu tượng được thiết kế lại cẩn thận và màu sắc giao diện để dễ nhìn hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

archicad 24 - 5Ảnh: graphisoft

Build better buildings

Archicad 24 đặt kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng trên cùng một trang với mô hình phân tích cấu trúc tích hợp trong BIM. Đồng bộ hoá kiến trúc sư và kỹ sư, tiết kiệm thời gian, chi phí với mô hình chiến lược, không xung đột và tiến độ công tác hai chiều.

archicad 24 - 6Ảnh: graphisoft

Built-in physical and analytical model checking

Gia tăng độ tin cậy và chính xác cho mô hình của bạn với mô hình vật lý, mô hình phân tích, kiểm tra và quy trình làm việc hai chiều liền mạch giữa Archicad 24 và ứng dụng phân tích.

archicad 24 - 6Ảnh: graphisoft

One shared model

Tiết kiệm thời gian, tránh sai lầm và giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu nhờ quản lý dự án hiệu quả giữa các kiến trúc sư và kỹ sư dựa trên mô hình chia sẻ và thiết kế trung tâm – được xây dựng theo tiêu chuẩn OPEN BIM.

archicad 24 - 7Ảnh: graphisoft

Stay in the loop

Phát hiện và trực quan hóa các thay đổi giữa các mô hình và sửa đổi theo cách trực quan hơn nhờ giám sát thay đổi thông minh và thông báo theo thời gian thực.

archicad 24 - 8Ảnh: graphisoft

Change management made easy

Archicad giới thiệu mô hình so sánh. So sánh hai mô hình hoặc phiên bản 3D, trực quan hóa và lọc sự khác biệt giữa chúng. Theo dõi các thay đổi thiết kế một cách chính xác và thậm chí đánh giá các biến thể thiết kế để có được thiết kế tốt nhất có thể.

archicad 24 - 9Ảnh: graphisoft

Track and change

Giải quyết các vấn đề nhanh hơn và giảm nguy cơ các vấn đề chưa được giải quyết nhờ tổ chức rõ ràng và thông báo theo thời gian thực về các thay đổi mô hình BIM.

archicad 24 - 10Ảnh: graphisoft

Always in sync

Archicad 24 cho phép tải lên và làm mới nội dung trong mô hình đối với bất kỳ thành viên trong nhóm nhờ vào quy trình xuất bản nhanh, đơn giản và kết hợp với BIMCloud. Giúp tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn, chia sẻ và cập nhật các tập tin dễ dàng. Cho phép truy cập vào phần mềm trong thời gian thực và đồng bộ hóa quy trình thiết kế.

archicad 24 - 11Ảnh: graphisoft

Direct information exchange with Revit

Nhập và xuất các phần tử với hình học và tham số chính xác của chúng (dưới dạng nội dung không thể chỉnh sửa) từ các tệp Revit (RVT) để phối hợp và tham chiếu mô hình. Truy cập các tệp RVT cục bộ hoặc qua BIMcloud, sử dụng các chức năng Hotlink hoặc Publish.

archicad 24 - 12Ảnh: graphisoft

Simple project submission

Xuất bản dự án từ Archicad đến các địa điểm trực tuyến được chia sẻ một cách dễ dàng nhờ quy trình gửi hợp lý. Kết nối với các giải pháp CDE hàng đầu trong ngành như Aconex thông qua các giao thức “open” được định nghĩa bởi BuildingSMART.

archicad 24 - 13Ảnh: graphisoft

Automate your workflows

Sử dụng các ngôn ngữ lập trình cấp cao như Python để tạo các tập lệnh tự động hóa trong Archicad và hoàn thành chuỗi lệnh từ bên ngoài. Truy cập phần tử chung, thông tin thuộc tính và thông tin liệt kê phần tử, sửa đổi các phần tử này và các phân loại phần tử Archicad khác nếu cần.

archicad 24 - 14Ảnh: graphisoft

Smarter information exchange

Trao đổi dữ liệu với các chuyên gia tư vấn bên ngoài môi trường mô hình theo cách thông minh, các thuộc tính của bộ tùy chọn hiện thời được xuất sang Excel, đảm bảo nhập thông tin chính xác và chất lượng cao vào mô hình BIM.

archicad 24 - 15Ảnh: graphisoft

 

New and updated surface materials

Tạo trực quan hóa cao cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng với các bề mặt mới được cập nhật trong danh sách bổ sung, tích hợp hơn 500 vật liệu bề mặt để tạo kết xuất hình ảnh chân thực nhất.

archicad 24 - 16Ảnh: graphisoft

Bring your interiors to life

Cung cấp bối cảnh với các đối tượng hoàn toàn mới từ thư viện được cập nhật một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhờ vào quy trình thiết kế được cải tiến.

archicad 24 - 17Ảnh: graphisoft

No project is too big

Trình bày các dự án có kích thước bất kỳ ngay trên thiết bị di động nhờ vào công cụ BIMx 3D hoàn toàn mới.

archicad 24 - 18Ảnh: graphisoft

Stunning real-time renderings

Tạo trực quan hóa cao cấp với liên kết trực tiếp Archicad-Twinmotion trong khi làm việc với dự án BIM, đưa ra quyết định thiết kế sáng suốt và thuyết trình khách hàng hấp dẫn.

Có thể thấy, so với các phiên bản trước thì ở Archicad 24 Graphisoft đã cải tiến và cập nhật cho phần mềm những công cụ mới nhất và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất. Hãy nhanh tay tải ngay bản dùng thử của Archicad 24 để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời của phiên bản này.

archicad 24 - 19Ảnh: graphisoft

🔥 ARCHICAD VIETNAM – trực thuộc công ty GreenDS – tự hào là đối tác cấp cao của Graphisoft tại VIệt Nam – Best seller khu vực Châu Á 2018 do hãng GRAPHISOFT trao tặng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
– Hotline: +84 903 877 966
– Email: info@greends.com.vn
– Website: https://greends.com.vn/